Học sinh Hà Nội giành 8 huy chương tại kỳ thi Olympic Quốc tế các Thành phố lớn được tổ chức tại Liên Bang Nga

Olympic Quốc tế các Thành phố lớn (IOM – International Olympiad of Metropolises) là kỳ thi Olympic thường niên tổ chức tại Moscow, Liên Bang Nga, dành cho học sinh từ 14-18 tuổi đến từ các thành phố lớn trên toàn thế giới. Mỗi đội sẽ gồm 8 học sinh tham dự 4 môn thi độc lập (mỗi môn có 2 học sinh) gồm: Toán, Vật lí, Hóa học và Tin học. Mỗi thí sinh sẽ tham dự phần thi cá nhân trong hai ngày thi. Ngoài ra, các đội còn tham gia phần thi đồng đội “Bliz-contest”, cả 8 thành viên giải quyết nhanh khoảng 80 câu hỏi liên quan đến cả bốn môn thi trong thời gian 120 phút, kết quả phần thi này xét độc lập với phần thi cá nhân. IOM được tổ chức lần đầu tiên năm 2016. IOM lần thứ tư được tổ chức từ ngày 01.09 đến 06.09, năm 2019 tại Moscow, Liên Bang Nga, có 45 đoàn tham dự  đại diện cho 32 quốc gia. Hà Nội là đại diện duy nhất đến Việt Nam tham dự IOM 2019.

Các học sinh đoàn Hà Nội tại lễ bế mạc kỳ thi IOM 2019 (cre: BTC IOM)

Đây là lần đầu tiên  đoàn Hà Nội   tham dự Olympic Quốc tế các Thành phố lớn, và tất cả 8 học sinh đều đoạt giải, trong đó có 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Kết quả cụ thể như sau:

Môn Toán học:

  • Lê Đức Khôi đoạt huy chương bạc🥈
  • Hà Huy Khôi đoạt huy chương đồng 🥉

Môn Vật lí:

  • Hồ Phi Dũng đoạt huy chương bạc🥈
  • Trần Minh Quân đoạt huy chương bạc🥈

Môn Hóa học:

  • Nguyễn Bùi Quốc Anh đoạt huy chương vàng 🥇
  • Dương Trung Kiên đoạt huy chương vàng 🥇

Môn Tin học:

  • Nguyễn Đình Hiếu đoạt huy chương vàng 🥇
  • Nguyễn Tuấn Hoàng đoạt huy chương đồng 🥉

Các học sinh đoàn Hà Nội đều là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Với kết quả này, đoàn Hà Nội xếp hạng thứ 9 (trong 45 đội tham dự) và giành giải nhì dành cho đồng đội.

Ngoài ra,  đội Hà Nội cùng với các đội đến từ Moscow, Krakow,  Thượng Hải (Shanghai), Minsk, St Petersburg, Sofia và Belgrade  trở thành đội xuất sắc nhất trong phần thi đồng đội “Blitz-contest”.

 

Đề thi và đáp án môn Vật lí

[TABS_R id=1692]

 

Thông tin chi tiết về kỳ thi Olympic quốc tế các thành phố lớn xem tại:

[wp-svg-icons icon=”point-right” wrap=”i”] Website: http://megapolis.educom.ru

[wp-svg-icons icon=”facebook-2″ wrap=”i”] Trang facebook của cuộc thi: https://www.facebook.com/IOM2018/